CHUYÊN MỤC ❯❯ GIẢM CÂN

10 thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất

Evashop.com.vn – Sao phải nhịn ăn giảm cân trong khi bạn dễ dàng tìm được ngay 10 loại thực phẩm giảm cân sau đây để bổ sung vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Không cần nhịn ăn mà vẫn giảm cân thì thật tuyệt vời!

Đậu đen

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Đậu đen

Một chén đậu đen cung cấp 15gr protein và không chứa bất kỳ chất béo bão hòa nào trong đó như một số protein từ thịt đỏ. Cấp tốc bổ sung loại thực phẩm giảm cân này vào thực đơn hàng ngày thôi!

Cá hồi

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Cá hồi

So với thịt đỏ, cá hồi là thực phẩm giảm cân cung cấp nguồn protein nạc với hàm lượng chất béo thấp nhất, cho cơ thể tràn trề năng lượng mà không hề bị tăng cân.

Gạo lức

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Gạo lức

Cơ thể bạn vẫn cần tinh bột để sản sinh năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày, nhưng thay vì cơm trắng bình thường, thực phẩm giảm cân thay thế lý tưởng sẽ là gạo lức – một nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh làm tăng sự trao đổi chất và tiêu hủy mỡ thừa.

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Lê

Hàm lượng chất xơ cao trong loại thực phẩm giảm cân vừa ngon vừa bổ này sẽ giải quyết mọi vấn đề cân nặng. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người phụ nữ ăn 3 quả lê 1 ngày sẽ giảm cân nhiều hơn hẳn những người không đưa lê vào danh sách thực phẩm giảm cân.

Trà xanh

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Trà xanh

Không gì giúp giảm cân hiệu quả hơn 5 cốc trà xanh mỗi ngày. Ngoài vai trò là một thực phẩm giảm cân đơn giản nhất, trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể, giúp bạn vừa thon gọn vừa trẻ lâu.

Chuối

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Chuối

Chuối được mệnh danh là “siêu thực phẩm giảm cân” bởi khả năng cung cấp năng lượng số 1, khả năng thúc đẩy trao đổi chất số 1 và thân thiện số 1 với sức khỏe của bạn.

Trứng

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Trứng

Một nghiên cứu cho thấy ăn bữa sáng giàu protein với trứng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh gấp đôi so với việc bắt đầu ngày mới với bánh mì. Đó là do lượng protein được cung cấp đầy đủ trong bữa sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và sẽ ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo trong ngày. 

Sô cô la đen

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Socola đen

Đại học Copenhagen đã công bố với một mẩu sô cô la đen trước bữa ăn, bạn sẽ ăn ít đi 15% lượng thức ăn trong vài giờ sau đó. Loại thực phẩm giảm cân này thực sự là một tin vui đối với những “tín đồ” sô cô la.

Sữa ít béo và sữa chua

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Sữa tươi

Các acid béo, protein và canxi có trong sữa ít béo giúp bạn đủ sức khỏe mỗi ngày mà không làm bạn bị tăng cân. Đặc biệt là canxi, khi được bổ sung đủ 1.000 đến 1.400 mg canxi mỗi ngày từ các thực phẩm giảm cân giàu canxi, quá trình đốt cháy chất béo và calories sẽ nhanh và nhiều hơn bình thường. 

Sữa chua cũng là một thực phẩm giảm cân bạn không nên bỏ qua. Đại học Harvard đã tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của 120.000 người trong hơn 1 thập kỷ để có thể đi đến kết luận rằng sữa chua thực sự là một thực phẩm giảm cân đặc biệt hiệu quả cho vòng eo của bạn.

Táo

Thực phẩm giảm cân dễ tìm nhất: Táo

Tương tự như Lê, Táo là thực phẩm giảm cân cung cấp lượng chất xơ đáng kể. Nhưng còn hơn nữa, Táo cũng được biết đến như một loại quả “trường sinh”. Mỗi ngày 1 quả táo không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn trẻ lâu.

Mai Anh (tổng hợp)