CHUYÊN MỤC ❯❯ GIẢM CÂN

Cách tính chỉ số BMI cho người béo phì

Béo phì không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bạn cần phải biết rõ tình trạng cân nặng và chỉ số khối cơ thể để kịp thời kiểm soát và giữ gìn vóc dáng, cũng như sức khỏe cho chính bản thân mình.

Béo phì là trạng thái dư thừa cân nặng do cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ, khi béo quá mức thì gọi là béo phì. Phương pháp thông dụng nhất để đánh giá béo phì là dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI (Body Mass Index). BMI = Cân nặng / (Chiều cao)².

•    Cân nặng tính bằng kg.

•    Chiều cao tính bằng m.

Năm 2000, Cơ quan Khu vực Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Béo phì Quốc tế để đưa ra khuyến nghị về chỉ tiêu phân loại béo phì cho cộng đồng các nước châu Á (IDI & WPRO) như sau:

Cách tính chỉ số khối cơ thể BMI

Như vậy, theo Bảng phân loại dành cho cộng đồng các nước châu Á thì người Việt Nam chúng ta chỉ nên có BMI từ 18,5-22,9. Thông thường đối với các bạn gái trẻ, chỉ số BMI lý tưởng nhất là từ 18,5 - 20. Còn đối với phụ nữ trung niên và người lớn tuổi thì chỉ số BMI lý tưởng là 20 - 22.