CHUYÊN MỤC ❯❯ GIẢM CÂN

Giảm cân sau sinh với động tác thể dục

Giảm cân sau sinh thật dễ dàng với những động tác thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của mẹ. Hơn nữa, bé cũng có thể vui đùa cùng mẹ trong khi tập thể dục.

Cơ thể người mẹ thường yếu đi sau hậu sản do e ngại vận động. Nhưng với sức khỏe còn chưa phục hồi hoàn toàn thì những động tác thể dục nhanh mạnh không được khuyến khích. Để giúp cơ thể mẹ khôi phục sức khỏe nhanh hơn, hướng dẫn viên người Nga – Svetlana và cô con gái 7 tháng của mình đã có những bài tập đơn giản với những động tác dễ chịu và thân thiện. Các bạn cùng Evashop theo dõi nhé.

Theo Svetlana, trẻ em sẽ rất vui mừng và hào hứng khi được giao tiếp với mẹ qua các trò chơi vận động. Qua đó, sức khỏe của mẹ sẽ được cải thiện, đồng thời, nhận thức của bé cũng được phát triển thông qua cảm giác nhịp điệu.

Những bài tập sau đây khuyến khích tập với bé từ 3 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên, tùy vào từng điều kiện sức khỏe của mẹ và bé mà chúng ta có sự linh động cho phù hợp. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện luyện tập nhé.

Bài tập 1

Giảm cân sau sinh với động tác thể dục

Vật dụng cần có: Chiếc ghế đẩu.

Tác dụng của bài tập: Tăng cường cơ bắp của đùi và mông.

Thực hiện: Đặt bé ngồi tựa vào cánh tay của bạn. Ôm chặt và nâng bé lên. Bạn đứng phía trước chiếc ghế, lưng quay lại phần ghế ngồi. Thắt chặt các cơ bụng, giữ lưng thẳng. Sau đó từ từ ngồi xuống, đặt mông lên ghế. Lặp lại khoảng 7 - 10 lần.

Bài tập 2

Giảm cân sau sinh với động tác thể dục

Vật dụng cần có: Chiếc ghế đẩu

Tác dụng của bài tập: Tăng cường cơ bắp của vai, lưng, bắp tay.

Thực hiện: Ngồi trên ghế, đầu gối thả lỏng, bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà, hai tay ôm nách bé và giữ bé đứng trên đùi bạn.

Thắt chặt cơ bắp của bạn và nâng em bé lên cho đến khi duỗi thẳng cánh tay. Lặp lại khoảng từ 7 – 10 lần.

Bài tập 3

Giảm cân sau sinh với động tác thể dục

Vật dụng cần có: Tấm thảm

Tác dụng bài tập: Săn chắc cơ bụng

Thực hiện: Đặt bé ngồi trên bụng, hai tay giữ nách bé, lưng bé tựa vào đùi của bạn. Hai bàn chân đặt xuôi thẳng. Dùng sức từ từ nâng cơ thể tiến về phía bé. Có thể “giao tiếp” với bé bằng cách hôn hay mỉm cười với bé. Lặp lại khoảng 7 – 10 lần.

Bài tập 4

Giảm cân sau sinh với động tác thể dục

Vật dụng cần có: Tấm thảm

Tác dụng bài tập: Giảm mỡ vùng eo

Thực hiện: Đặt bé nằm úp trên hai ống chân của mình. Hai tay giữ nách bé từ hai bên. Dùng sức nâng nhẹ lưng của bạn lên, đồng thời nhấc chân lên khỏi sàn và nâng bé lên. Đặt nhẹ lưng tiếp xúc với tấm thảm và kéo bé về hướng lưng đổ. Lặp lại khoảng 7 – 10 lần.

Bài tập 5

Giảm cân sau sinh với động tác thể dục

Tác dụng bài tập: Làm giảm chứng co cơ, giúp cơ bắp đàn hồi trở lại.

Thực hiện: Hai chân đứng rộng bằng vai, đặt bé đứng trên sàn.

Từ từ cúi xuống, nâng bé lên. Đồng thời, một chân bước lên phía trước, vuông góc với sàn nhà. Chân còn lại từ từ chùng xuống cho đến khi đầu gối gần chạm đất. Lúc này, cách ôm bé cũng thay đổi bằng cách 1 tay đỡ mông bé, 1 tay luồn trước ngực bé. Lặp lại khoảng 7 – 10 lần.

Chúc các mẹ sớm khôi phục sức khỏe với các bài tập vận động nhẹ này nhé!