CHUYÊN MỤC ❯❯ GIẢM CÂN

Làm sao giảm mỡ bụng?

Evashop.com.vn - Chị em phụ nữ sẽ không còn phải hỏi làm sao giảm mỡ bụng nếu không có thời gian luyện tập, sau khi đọc xong bài viết này.

Mỗi bữa ăn cách nhau 3 – 4 tiếng.

Lượng đường trong máu xuống thấp sẽ dẫn đến việc cơ thể tích tụ chất béo quanh vùng bụng. Vì thế, chia nhỏ các bữa ăn để đảm bảo khoảng cách 3 – 4 tiếng sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu, nhờ đó mà bạn sẽ giảm mỡ bụng đáng kể. Như vậy, ngoài 3 bữa chính trong ngày, bạn có thể bổ sung thêm một ít trái cây vào khoảng 3 – 4 h chiều.

Nhai kỹ trước khi nuốt

Nhai chậm, nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt làm thức ăn dễ tiêu hóa hơn và bạn không bị đầy bụng, khó chịu, kéo theo đó là bạn sẽ giảm mỡ bụng đáng kể.

Nhai kỹ, ăn làm nhiều bữa nhỏ, chế độ ăn uống lành mạnh... là những ghi nhớ quan trọng khi bạn muốn giảm mỡ bụng

Nhai kỹ, ăn làm nhiều bữa nhỏ, chế độ ăn uống lành mạnh... là những ghi nhớ quan trọng khi bạn muốn giảm mỡ bụng

Áp dụng chế độ giảm cân lành mạnh giảm mỡ bụng

Một chế độ giảm cân lành mạnh giúp bạn giảm mỡ bụng theo lời khuyên của Myatt Murphy – tác giả cuốn sách “The body you want in the time you have” - chính là:

1. Xây dựng thực đơn giảm cân cân bằng.

2. Chú ý đến các vấn đề tim mạch khi giảm cân.

3. Xây dựng cơ bắp.

4. Luyện tập thể thao tiêu hủy mỡ thừa.

Myatt Murphy cũng đề xuất thời gian áp dụng chế độ giảm cân như sau để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng: dành 60 phút/ngày để chuẩn bị bữa ăn; dành 3 buổi/tuần - mỗi buổi 40 phút bao gồm: 20 phút cho bài tập tốt cho tim mạch, 15 phút cho bài tập nâng cao thể lực và 5 phút cho các bài tập cơ bụng.

Bỏ bớt muối trong thức ăn

Thủ phạm khiến cơ thể trữ nước và vòng bụng của bạn nới rộng ra chính là muối trong các món ăn hàng ngày. Muốn giảm mỡ bụng, bạn hãy giảm hàm lượng muối. Bạn nên sử dụng muối biển tự nhiên hoặc muối có hàm lượng natri thấp và chỉ cho một lượng vừa đủ thôi.

Làm sao để giảm mỡ bụng cho vùng bụng phẳng đẹp? Đó là, đừng ăn chất béo xấu!

Làm sao để giảm mỡ bụng cho vùng bụng phẳng đẹp? Đó là, đừng ăn chất béo xấu!

Ăn chất béo tốt giúp giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng không đồng nghĩa với việc bạn triệt tiêu hoàn toàn chất béo khỏi danh sách thực phẩm. Lời khuyên của Keri Glassman – Tác giả cuốn sách “The O2 Diet” – là bạn có thể ăn những ngũ cốc nguyên hạt và các thực phẩm chứa chất béo bão không hòa đơn (MUFAs) để có vùng bụng phẳng đẹp, thay vì những thực phẩm chứa các chất béo bão hòa sẽ gây nên tác dụng ngược lại.

Mai Anh (theo The Health.com)