CHUYÊN MỤC ❯❯ GIẢM CÂN

Lợi ích của thể thao đối với cơ thể

Bạn muốn giảm cân? Bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh? Vậy hãy chọn một môn thể thao yêu thích và kiên trì tập luyện mỗi ngày. Những lợi ích của thể thao đối với cơ thể còn tốt hơn bất cứ liều thuốc bổ nào!

Bạn có thể tập luyện với thời gian ít ỏi 15 phút mỗi ngày miễn là bạn duy trì theo một chu kỳ nhất định, 3 lần/tuần chẳng hạn. Như vậy vẫn tốt hơn là bạn không bao giờ vận động. Những lợi ích cụ thể của việc luyện tập thể thao sau đây sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng việc dành một chút thời gian hằng ngày cho việc vận động thể dục là hoàn toàn xứng đáng! 

1.    Đánh tan lượng mỡ thừa tích trữ
Luyện tập thể thao sẽ đốt cháy lớp mỡ và các hydrat-carbon – nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể nhanh chóng. Một khi nguồn hydrat-carbon được tiêu thụ hết thì sẽ chuyển sang “tấn công” vào lương mỡ tích trữ dưới da. 

Lợi ích của thể thao đối với cơ thể: vòng eo thon gọn

2.    Đốt cháy năng lượng ngay cả khi nghỉ ngơi
Điều chỉnh các khối cơ trong quá trình vận động cần sử dụng rất nhiều năng lượng. Nên ngay cả khi nghỉ ngơi, năng lượng vẫn tiếp tục tiêu hao. Tuy nhiên, quá trình này chỉ xảy ra khi bạn vận động tay chân thay vì luyện tập với các loại máy hỗ trợ, dây đeo tan mỡ bụng…

3.    Cơ thể rắn chắc hơn
Một trong những lợi ích của thể thao mà bạn dễ dàng cảm nhận được, đó là: hệ vận động chắc khỏe hơn rất nhiều. Như bạn biết, hệ vận động của chúng ta bao gồm: hệ xương, hệ cơ và khớp. Những môn thể thao quen thuộc như chạy bộ, đi bộ giúp cơ thể săn chắc hơn rất nhiều, hạn chế chứng loãng xương. 
Hệ cơ cũng khỏe hơn, bám chắc hơn vào xương giúp các ổ khớp không rơi vào tình trạng lỏng lẻo – ngăn ngừa được các bệnh đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm. 

4.    Ăn uống ngon miệng hơn
Một điều thú vị có thể bạn chưa biết: Khi bạn ăn uống ngon miệng hơn, thức ăn được hấp thụ tốt hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Từ đó, bạn cảm thấy ăn nhiều hơn mà cân năng không hề tăng. 

lợi ích của thể thao đối với cơ thể: ăn uống lành mạnh

5.    Đem đến sự cân bằng hoàn hảo
Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ đưa bạn đến một lối sống lành mạnh. Vì sao vậy? Việc luyện tập thể thao hằng ngày sẽ tác động đến norepinephrine, dopamine hay serotonin - là những hormone có ảnh hưởng đến tâm trạng.
Bên cạnh đó, để duy trì tình trạng luyện tập thể thao hiệu quả bạn nhất định cần một chế độ ăn uống hợp lý. Điều này vô hình dung đưa bạn vào “khuôn” của cuộc sống lành mạnh.

Những lưu ý khi luyện tập thể thao
- Nên uống một cốc nước lọc trước khi luyện tập thể thao 15 phút. 
- Không nên để bụng quá đói khi luyện tập thể thao. 
- Nên khởi động nhẹ nhàng các khớp cơ trước khi luyện tập thể thao.

Tiến sĩ William Kraus – giáo sư của Đại học Y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”
Tập thể dục làm giảm cholesterol LDL – thường gây nghẽn động mạch. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, nâng cao độ nhạy insulin, nâng cao chức năng cơ tim, giúp máu lưu thông đến tim dễ dàng và giúp hạn chế sự hình thành máu cục.

Hạ An

(Tổng hợp)